Công bố pin thể rắn cho xe điện chạy 1.300 km mỗi lần sạc

Công bố pin thể rắn cho xe điện chạy 1.300 km mỗi lần sạc

Admin
Tại hội nghị công nghệ mới đây, Chery Automobile Co., Ltd. tiết lộ đã phát triển thành công module pin thể rắn đạt mật độ năng lượng khoảng 600 Wh/kg, tương đương xe điện có thể đi tới 1.300 km (808 miles) mỗi lần sạc, và dự kiến sản xuất thử từ năm 2026, thương mại hóa vào năm 2027.

Mật độ năng lượng gấp đôi
Chery là nhà sản xuất ô tô mới nhất tham gia cuộc đua pin thể rắn, với việc ra mắt một nguyên mẫu pin có thể đẩy phạm vi hoạt động thực tế của một chiếc xe điện lên tới 1.300 km (808 dặm). Chery cho biết module pin thể rắn mới sử dụng hệ thống điện giải rắn được polymer hoá trong chỗ (in-situ polymerized solid electrolyte), kết hợp cực dương làm từ hợp chất giàu lithium-mangan (lithium-rich manganese cathode). Mật độ năng lượng đạt khoảng 600 Wh/kg, gần gấp đôi các cell lithium-ion cao cấp hiện nay tại Trung Quốc.

b1_6.webp

Hãng còn cho biết cell của họ vẫn hoạt động bình thường sau khi bị khoan hay đâm đinh - loại bỏ hoàn toàn nguy cơ “thermal runaway” (chạy nhiệt loạn) vốn là vấn đề với pin lỏng truyền thống.  Thành phần hóa học của pin loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mất kiểm soát nhiệt, nghĩa là pin thậm chí có thể được ngâm trong nước mà vẫn tiếp tục hoạt động.

Chery không cung cấp bất kỳ thông tin nào về tốc độ sạc của loại pin hiện đại này, nhưng nó sẽ nhanh hơn các loại pin LFP và NMC truyền thống thường được sử dụng trong các mẫu xe điện hiện nay.

1.300 km mỗi lần sạc
Thông tin chi tiết về loại pin mới đã được chia sẻ trong một hội nghị thượng đỉnh, nơi Chery cũng tiết lộ rằng hãng đã bán được hơn 2 triệu xe, trong đó doanh số tại châu Âu tăng gấp đôi lên 145.000 chiếc. Tập đoàn Chery cũng giữ vững vị trí là thương hiệu Trung Quốc bán chạy nhất ở nước ngoài trong năm thứ 22 liên tiếp. Đối thủ chính BYD cũng đang nỗ lực phát triển pin thể rắn của riêng mình.

Chery dự kiến bắt đầu sản xuất thử module pin này vào năm 2026 và mở rộng ra thương mại vào năm 2027. Hãng nhấn mạnh rằng khi đưa vào xe điện, module này có thể giúp phạm vi di chuyển thực tế lên tới 1.300 km mỗi lần sạc - một cột mốc mà nhiều hãng xe điện phương Tây vẫn đang tìm cách vượt qua. Việc này đặt Chery và ngành ô tô Trung Quốc vào vị thế dẫn đầu công nghệ pin thế hệ tiếp theo, đồng thời đặt áp lực lớn lên các hãng xe truyền thống và xe điện quốc tế.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Khám phá thêm những bài viết thú vị khác về xe điện BYD và công nghệ tiên tiến

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026
Tin Tức

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình bắt buộc phối trộn nhiên liệu sinh học vào các loại xăng dầu truyền thống. Theo quy định mới, kể từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì lưu thông trên thị trường phải được pha chế thành xăng E10 trước khi phân phối trên phạm vi cả nước.

Admin
Đọc thêm
Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới
Tin Tức

Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới

Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả taxi và ô tô kinh doanh vận tải hành khách đến 8 chỗ chuyển sang sử dụng phương tiện năng lượng xanh khi đầu tư mới hoặc thay thế từ ngày 1/7/2026. Đây là nội dung quan trọng trong dự thảo về “vùng phát thải thấp” do UBND Thành phố trình lên Hội đồng Nhân dân Hà Nội để xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Admin
Đọc thêm
BYD khai tử màn hình xoay 90 độ
Tin Tức

BYD khai tử màn hình xoay 90 độ

BYD sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn màn hình cố định nằm ngang, bắt đầu từ mẫu Atto 2 và dần áp dụng cho các dòng xe khác. Theo bà Stella Li – Phó chủ tịch BYD – nhiều khách hàng thích màn hình xoay, nhưng tính năng này gặp hạn chế với một số ứng dụng, đặc biệt là Apple CarPlay và Android Auto. Hai hệ thống này chỉ hoạt động ở chế độ ngang và sẽ tự ngắt kết nối khi màn hình được xoay dọc.

Admin
Đọc thêm

© 2025 BYD LONG BIÊN All rights reserved.

Website triển khai bởi Tấn Phát Digital