BYD Seal 5 PHEV Mẫu Sedan sắp được BYD bán tại Việt Nam

BYD Seal 5 PHEV Mẫu Sedan sắp được BYD bán tại Việt Nam

Admin
Mẫu sedan BYD Seal 5 đã bắt đầu được các đại lý BYD tại VN nhận cọc và cam kết giao xe ngay trong tháng 10/2025. Với bình nhiên liệu 45 lít và dung lượng pin 18,3 kWh, mẫu sedan hạng C của BYD sắp ra mắt có thể di chuyển kết hợp quãng đường đến 1.200 km.

Mẫu BYD Seal 5 sắp bán tại Việt Nam có tên gọi Destroyer 05 tại Trung Quốc và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo đó, mẫu sedan hạng C của BYD được phát triển trên nền tảng DM-i 4.0 platform bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh thẳng hàng chu trình Atkinson kết hợp cùng mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu thông qua hộp số E-CVT.


byd-seal-5-dmi-1.jpg

Động cơ xăng với công suất 109 mã lực sẽ đóng vai trò sạc điện cho khối pin LFP 18,3 kWh trong phần lớn thời gian, trong khi mô-tơ điện sản sinh công suất 177 mã lực. Công suất kết hợp lên đến 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Nếu chạy thuần điện, BYD Seal 5 có phạm vi hoạt động lên đến 120 km, trong khi kết hợp xăng điện có thể di chuyển quãng đường 1.200 km với 1 lần đổ xăng.

byd-seal-5-dmi-2.jpg

Kích thước tổng thể DxRxC của BYD Seal 5 lần lượt là 4.780 x 1.837 x 1.495 (mm) và chiều dài cơ sở 2.718 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, BYD Seal 5 có thông số tổng thể vượt trội, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngắn hơn hầu hết đối thủ.

Thiết kế tổng thể BYD Seal 5 cũng được lấy cảm hứng từ đại dương với triết lý BYD Ocean. Theo đó phần đầu xe được bo tròn với mặt ca-lăng sơn đen kết hợp hốc gió cản trước mở rộng với các nan ngang kéo dài. Cụm đèn pha thiết kế liền mạch với ca-lăng và ôm gọn góc ¾ phía trước.

byd-seal-5-dmi-3.jpg

Thân xe có thiết kế các mặt cong mềm mại kết hợp các đường dập nổi. BYD Seal 5 sẽ trang bị mâm hợp kim 17 inch 5 chấu kép, sơn 2 tông màu đen và phay xước, đi kèm với thông số lốp 217/55R17. Trong khi phía sau hiện đại với cụm đèn hậu LED nối liền hai bên, khá giống với đàn anh thuần điện BYD Seal đang bán tại Việt Nam.
byd-seal-5-dmi-4.jpg

Không gian bên trong BYD Seal 5 cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc. Vô lăng D-cut thể thao và được bọc da, kết hợp với màn hình đa thông tin 8,8” sau vô lăng. Trung tâm bảng táp lô vẫn là màn hình giải trí kích thước 12,8” có thể xoay linh hoạt
 

byd-seal-5-dmi-5.jpg

Nội thất của chiếc BYD Seal 5 sẽ thiết kế 2 tông màu đen và be tương phản. Hàng ghế trước có thiết kế thể thao với tựa đầu liền với ghế người lái chỉnh điện 6 hướng. Trong khi hàng ghế thứ hai cũng có cách phối màu tương tự, đi kèm tựa tay trung tâm và cửa gió điều hòa phía sau.
byd-seal-5-dmi-6.jpg

Thông tin chi tiết về BYD Seal 5 vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên theo đại diện bán hàng, mẫu xe này sẽ trang bị 6 túi khi và 16 tính năng an toàn. Hiện tại, các đại lý đang tiến hành nhận cọc với 3 màu sắc ngoại thất gồm trắng, đen, xám. Ngoài ra, khách hàng được hứa hẹn giao xe trong tháng 10/2025.
 

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Khám phá thêm những bài viết thú vị khác về xe điện BYD và công nghệ tiên tiến

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026
Tin Tức

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình bắt buộc phối trộn nhiên liệu sinh học vào các loại xăng dầu truyền thống. Theo quy định mới, kể từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì lưu thông trên thị trường phải được pha chế thành xăng E10 trước khi phân phối trên phạm vi cả nước.

Admin
Đọc thêm
Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới
Tin Tức

Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới

Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả taxi và ô tô kinh doanh vận tải hành khách đến 8 chỗ chuyển sang sử dụng phương tiện năng lượng xanh khi đầu tư mới hoặc thay thế từ ngày 1/7/2026. Đây là nội dung quan trọng trong dự thảo về “vùng phát thải thấp” do UBND Thành phố trình lên Hội đồng Nhân dân Hà Nội để xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Admin
Đọc thêm
BYD khai tử màn hình xoay 90 độ
Tin Tức

BYD khai tử màn hình xoay 90 độ

BYD sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn màn hình cố định nằm ngang, bắt đầu từ mẫu Atto 2 và dần áp dụng cho các dòng xe khác. Theo bà Stella Li – Phó chủ tịch BYD – nhiều khách hàng thích màn hình xoay, nhưng tính năng này gặp hạn chế với một số ứng dụng, đặc biệt là Apple CarPlay và Android Auto. Hai hệ thống này chỉ hoạt động ở chế độ ngang và sẽ tự ngắt kết nối khi màn hình được xoay dọc.

Admin
Đọc thêm

© 2025 BYD LONG BIÊN All rights reserved.

Website triển khai bởi Tấn Phát Digital