BYD Seal 5 chỉ tốn 3,2 lít/100 km cho hành trình xuyên Việt

BYD Seal 5 chỉ tốn 3,2 lít/100 km cho hành trình xuyên Việt

Admin
Trong khuôn khổ chương trình Road Test xuyên Việt diễn ra từ ngày 6 đến 10/10/2025, mẫu sedan hybrid BYD Seal 5 DM-i đã chính thức thiết lập 3 kỷ lục ấn tượng, khẳng định hiệu suất vượt trội của công nghệ DM-i Super Hybrid ngay trước thềm lễ ra mắt chính thức tại Việt Nam.

byd-seal5-111025-2-1024x683.jpg

Hành trình kéo dài 5 ngày từ Nam ra Bắc không chỉ là một bài kiểm tra sức bền mà còn là minh chứng rõ ràng nhất về khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc của mẫu xe này trên đa dạng điều kiện địa hình Việt Nam.

Những Con Số “Biết Nói” Phá Vỡ Giới Hạn

BYD Seal 5 đã vượt qua những kỳ vọng ban đầu và xác lập các kỷ lục mới trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam:

  • Quãng đường di chuyển tổng hợp: 1.714,3 km chỉ với một lần sạc đầy và một bình xăng. Con số này vượt xa mức 1.200 km mà BYD đã công bố, cho thấy tiềm năng vận hành thực tế ấn tượng.
  • Vận hành thuần điện: 188,6 km, quãng đường xa nhất một mẫu sedan hybrid từng ghi nhận tại Việt Nam, cao hơn đáng kể so với thông số 120 km của nhà sản xuất.
  • Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: Chỉ 3,2 lít/100km, một mức tiêu thụ nhiên liệu kỷ lục trong phân khúc sedan hạng C, hiệu quả hơn phần lớn các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.
     

Hành Trình Thử Thách và Minh Chứng

Được khởi động tại đại lý BYD Bình Dương dưới sự giám sát của ông Lực – COO BYD Auto Vietnam và đội ngũ chuyên gia, hành trình đã chứng minh hiệu suất ổn định của xe. Ngay trong ngày đầu tiên, sau khi di chuyển 367,9 km, xe chỉ tiêu thụ 3,0 lít/100km và hệ thống vẫn báo còn khả năng đi thêm hơn 1.000 km.

byd-seal5-111025-1-1024x768.jpg

Sức Mạnh Từ Công Nghệ DM-i Super Hybrid

Thành công này đến từ công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền của BYD. Hệ thống này ưu tiên sử dụng mô-tơ điện để dẫn động, trong khi động cơ xăng 1.5L chủ yếu đóng vai trò máy phát điện và chỉ can thiệp để hỗ trợ ở dải tốc độ cao. Sự kết hợp này mang lại tổng công suất hơn 200 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, vừa đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ vừa tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu đến mức khó tin.

byd-seal5-111025-3-1024x683.jpgbyd-seal5-111025-4-1024x683.jpg

Lời Khẳng Định Trước Ngày Ra Mắt

Kết quả của chuyến Road Test là một lời khẳng định đanh thép về chất lượng và hiệu năng của BYD Seal 5, diễn ra ngay trước sự kiện ra mắt chính thức vào ngày 17/10/2025. Điều này giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào một thương hiệu và sản phẩm hoàn toàn mới.

byd-seal5-111025-5-1024x683.jpgbyd-seal5-111025-7-1024x682.jpg

Đặc biệt, với mức giá ưu đãi dự kiến chỉ từ 585 triệu đồng cho 1.000 khách hàng đầu tiên, BYD Seal 5 DM-i được định vị để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc sedan hạng C như Honda Civic, Toyota Corolla Altis và Mazda3.

Với những gì đã thể hiện, BYD Seal 5 DM-i không chỉ là một lựa chọn mới, mà còn là một ứng cử viên tiềm năng, hứa hẹn sẽ định hình lại cuộc chơi trong phân khúc xe sedan tại thị trường ô tô Việt Nam.

 

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Khám phá thêm những bài viết thú vị khác về xe điện BYD và công nghệ tiên tiến

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026
Tin Tức

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình bắt buộc phối trộn nhiên liệu sinh học vào các loại xăng dầu truyền thống. Theo quy định mới, kể từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì lưu thông trên thị trường phải được pha chế thành xăng E10 trước khi phân phối trên phạm vi cả nước.

Admin
Đọc thêm
Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới
Tin Tức

Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới

Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả taxi và ô tô kinh doanh vận tải hành khách đến 8 chỗ chuyển sang sử dụng phương tiện năng lượng xanh khi đầu tư mới hoặc thay thế từ ngày 1/7/2026. Đây là nội dung quan trọng trong dự thảo về “vùng phát thải thấp” do UBND Thành phố trình lên Hội đồng Nhân dân Hà Nội để xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Admin
Đọc thêm
BYD khai tử màn hình xoay 90 độ
Tin Tức

BYD khai tử màn hình xoay 90 độ

BYD sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn màn hình cố định nằm ngang, bắt đầu từ mẫu Atto 2 và dần áp dụng cho các dòng xe khác. Theo bà Stella Li – Phó chủ tịch BYD – nhiều khách hàng thích màn hình xoay, nhưng tính năng này gặp hạn chế với một số ứng dụng, đặc biệt là Apple CarPlay và Android Auto. Hai hệ thống này chỉ hoạt động ở chế độ ngang và sẽ tự ngắt kết nối khi màn hình được xoay dọc.

Admin
Đọc thêm

© 2025 BYD LONG BIÊN All rights reserved.

Website triển khai bởi Tấn Phát Digital