BYD Seagull một “tân binh” giá mềm đầy tiềm năng sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam

BYD Seagull một “tân binh” giá mềm đầy tiềm năng sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ad
BYD Seagull (tên Trung Quốc: 比亚迪海鸥) là mẫu hatchback đô thị hoàn toàn điện (BEV) ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2023 tại triển lãm Ô tô Thượng Hải. Xe thuộc dòng Ocean Series của BYD và nhanh chóng nhận được 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ.

byd-seagull-live-photos.jpg

Thiết kế & Kích thước

  • Kích thước: dài 3.780 mm, rộng 1.715 mm, cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm — tương đương các mẫu xe đô thị hạng A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10
  • Phong cách hiện đại, góc cạnh với cộng các chi tiết như đèn pha LED tùy chọn, tay nắm cửa chìm, cụm đèn hậu LED kéo dài, và hốc gió giả—tạo vẻ cá tính và năng động

byd-seagull-live-photos-1.jpg

Nội thất & Tiện nghi

  • Khoang cabin: 4 chỗ ngồi, thiết kế tối giản nhưng không kém phần cao cấp. Mặt táp-lô hình cánh chim, vô-lăng 3 chấu D-Cut thể thao, cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, màn hình trung tâm xoay từ 10,1 đến 12,8 inch tùy phiên bản.
  • Tiện ích: sạc không dây, hai hộc đựng cốc, nhiều vị trí lưu trữ, kết nối DiLink, App, Bluetooth, Wi-Fi, cập nhật OTA, mở khoá không chìa, chìa khóa NFC, rèm điều khiển bằng giọng nói
  • Diện tích chứa hành lý linh hoạt và rộng rãi, nhờ tỉ lệ chiều dài cơ sở so với tổng dài xe cao (66%) 

byd-seagull-live-photos-2.jpgbyd-seagull-live-photos-3.jpgbyd-seagull-live-photos-4.jpg

Hiệu năng & Pin

Động cơ: công suất 55 kW (~74 hp), mô-men xoắn 135 Nm, tốc độ tối đa khoảng 130 km/h

  • Pin:
    • 30 kWh LFP cho phạm vi ~305 km (CLTC)
    • 38 kWh LFP cho phạm vi ~405 km (CLTC)
  • Sạc nhanh DC: sạc từ 30% lên 80% chỉ trong khoảng 30 phút
  • Pin mới: đây là mẫu xe đầu tiên của BYD dùng công nghệ pin Natri-ion rắn (solid-state sodium-ion), gọn, rẻ, vẫn đảm bảo hiệu năng cao

An toàn

Bảo vệ thụ động: đến 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử (ESP), phanh tay điện tử (EPB), thân xe sử dụng thép chịu lực cao, chi tiết dạng nóng có độ bền kéo >1.500 MPa

Tính năng chủ động (phiên bản cao cấp): kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), phanh tự động khẩn cấp (AEB), nhận diện biển báo, cảnh báo lệch làn

Giá bán & Viễn cảnh tại Việt Nam

Giá tại Trung Quốc: từ khoảng 78.800 – 95.800 nhân dân tệ (~269 – 327 triệu VND)

Giá kỳ vọng ở Việt Nam: nếu được đưa về, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF5 (458 triệu VND chưa gồm pin, hoặc 538 triệu VND có pin)

BYD Seagull là ứng viên sáng giá trong phân khúc xe điện đô thị giá mềm tại Việt Nam. Thiết kế hiện đại, nội thất đầy đủ tiện nghi, hệ truyền động hiệu quả, mức giá hấp dẫn và tiềm năng cạnh tranh với các mẫu xe như VF5 đang khiến người dùng Việt hết sức trông đợi. Nếu BYD chính thức ra mắt Seagull tại Việt Nam, đây rất có thể sẽ là mẫu xe dẫn đầu xu hướng “xe điện phổ thông” trong tương lai gần.

duong-dua-byd-8.jpg

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Khám phá thêm những bài viết thú vị khác về xe điện BYD và công nghệ tiên tiến

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026
Tin Tức

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình bắt buộc phối trộn nhiên liệu sinh học vào các loại xăng dầu truyền thống. Theo quy định mới, kể từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì lưu thông trên thị trường phải được pha chế thành xăng E10 trước khi phân phối trên phạm vi cả nước.

Admin
Đọc thêm
Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới
Tin Tức

Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới

Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả taxi và ô tô kinh doanh vận tải hành khách đến 8 chỗ chuyển sang sử dụng phương tiện năng lượng xanh khi đầu tư mới hoặc thay thế từ ngày 1/7/2026. Đây là nội dung quan trọng trong dự thảo về “vùng phát thải thấp” do UBND Thành phố trình lên Hội đồng Nhân dân Hà Nội để xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Admin
Đọc thêm
BYD khai tử màn hình xoay 90 độ
Tin Tức

BYD khai tử màn hình xoay 90 độ

BYD sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn màn hình cố định nằm ngang, bắt đầu từ mẫu Atto 2 và dần áp dụng cho các dòng xe khác. Theo bà Stella Li – Phó chủ tịch BYD – nhiều khách hàng thích màn hình xoay, nhưng tính năng này gặp hạn chế với một số ứng dụng, đặc biệt là Apple CarPlay và Android Auto. Hai hệ thống này chỉ hoạt động ở chế độ ngang và sẽ tự ngắt kết nối khi màn hình được xoay dọc.

Admin
Đọc thêm

© 2025 BYD LONG BIÊN All rights reserved.

Website triển khai bởi Tấn Phát Digital