
BYD M6 Mới Lộ Diện: Nội Thất Lột Xác, Dùng Hệ Động Cơ Hybrid DM-i 5.0?
Chiếc BYD M6 này trước đây từng được biết đến ở thị trường nội địa Trung Quốc với tên gọi BYD Song Max. Phiên bản vừa lộ diện được xác nhận là sử dụng hệ truyền động Plug-in Hybrid (PHEV).

I. BYD M6: Từ Song Max Đến Xe Toàn Cầu
Mẫu BYD Song Max ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2017 với phiên bản chạy xăng truyền thống. Sau đó, hãng xe nhanh chóng bổ sung thêm các tùy chọn PHEV và BEV (thuần điện). Song Max dừng bán ở Trung Quốc sau lần cập nhật cuối vào năm 2022.
Tuy nhiên, biến thể thuần điện (BEV) của mẫu xe này lại được "tái sinh" và bán ra thị trường nước ngoài dưới các tên gọi M6 và eMax 7. Chính chiếc BYD M6 được nâng cấp này đã bất ngờ xuất hiện trở lại tại quê nhà để thử nghiệm.
II. Ngoại Hình Cứng Cáp Hơn

Dựa trên các bức ảnh được chia sẻ, BYD M6 mới sở hữu:
Mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) lớn với các thanh ngang chạy dài, kết hợp cụm đèn pha khá hầm hố.
Đèn hậu được tách biệt rõ ràng ở phía sau.
Chi tiết mạ crôm ở thân xe với dòng chữ "Space" (Không gian), nhấn mạnh tính rộng rãi của xe.
Tay nắm cửa truyền thống và cánh lướt gió (spoiler) trên nóc xe.
Về kích thước, M6 có chiều dài/rộng/cao lần lượt là 4710/1810/1690 mm, cùng trục cơ sở 2.785 mm.
III. Điểm Nhấn Nội Thất Đột Phá

Khoang cabin là nơi có sự thay đổi rõ rệt nhất, cho thấy định hướng xuất khẩu của mẫu xe này:
Hộp số dời lên cột lái: Đây là một thay đổi lớn, giải phóng không gian đáng kể cho khu vực điều khiển trung tâm.
Khu vực điều khiển trung tâm mới: Thiết kế lại thành một đường hầm gọn gàng, tích hợp:
Hai đế sạc điện thoại không dây tiện lợi.
Các nút bấm vật lý quan trọng.
Hai khe đựng cốc và một ngăn chứa đồ nhỏ.
Vô lăng kiểu D-cut (cắt đáy) với logo BYD, đồng bộ với các mẫu xe đời mới.
Hệ thống màn hình nổi: Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm lớn kết hợp cụm đồng hồ lái kỹ thuật số LCD.
Hàng ghế thứ hai được bố trí ba chỗ ngồi. Ghế lái và ghế phụ được bọc vải (Fabric), trong khi hàng ghế thứ hai được bọc da nhân tạo (Leatherette). Hiện chưa có thông tin xác nhận về hàng ghế thứ ba.
IV. Dự Đoán Hệ Thống Truyền Động Mạnh Mẽ
Hiện tại, BYD vẫn chưa công bố chi tiết về động cơ. Tuy nhiên, giới chuyên gia kỳ vọng chiếc M6 PHEV này sẽ được trang bị hệ thống Plug-in Hybrid DM-i 5.0 thế hệ mới.
Hệ thống này bao gồm:
Động cơ xăng: 1.5 lít, đạt công suất 74 kW (tương đương 99 mã lực).
Động cơ điện: Đạt công suất 160 kW (tương đương 215 mã lực).
Thông tin bổ sung: Phiên bản M6 thuần điện (BEV) hiện đang bán ở thị trường nước ngoài sử dụng một mô-tơ điện công suất tối đa 150 kW (201 mã lực), đi kèm với hai tùy chọn pin LFP 55.4 kWh hoặc 71.8 kWh, cho tầm hoạt động từ 420 đến 530 km (theo chuẩn NEDC).


