BYD Khai Trương Đường Đua Địa Hình Đầu Tiên tại Trung Quốc, Trải Nghiệm SUV Điện Đỉnh Cao

BYD Khai Trương Đường Đua Địa Hình Đầu Tiên tại Trung Quốc, Trải Nghiệm SUV Điện Đỉnh Cao

BYD Khai Trương Trường Đua Toàn Địa Hình Tại Trung Quốc – Trải Nghiệm Lái Xe Đỉnh Cao Và Văn Hóa Ô Tô Đại Chúng

Ngày 14/8/2025, BYD khai trương đường đua mọi địa hình tại Trịnh Châu, đánh dấu một trong những sân đua đầu tiên tại Trung Quốc được thiết kế riêng cho xe năng lượng mới (NEV). Với tinh thần “sân đua cho dân, vui hết cỡ”, BYD hướng đến công nghệ phổ cập, xóa bỏ rào cản như giá cao, khó đặt chỗ và ít trải nghiệm ở các sân truyền thống. Mô hình này kết hợp từ trải nghiệm lái mạo hiểm, đào tạo chuyên nghiệp, hoạt động thương hiệu đến tuyên truyền văn hóa NEV — để mọi người đều có thể chạm tay vào cảm giác tốc độ. Ông Lý Vân Phi, Giám đốc Thương hiệu & Truyền thông của BYD, nhắn nhủ:

duong-dua-byd-01.jpg
“Công nghệ tốt thì phải cho mọi người dùng; trải nghiệm hấp dẫn thì phải để ai cũng có thể tận hưởng.” 

Một nơi hội tụ mọi địa hình thú vị: Thay vì chỉ một đường đua thông thường, BYD “mang cả Trung Quốc vào sân đua” — từ đoạn chạy qua nước, địa hình sa mạc đến các tiểu cảnh độc đáo — giúp người chơi trải nghiệm nhiều kịch bản ngay tại Trịnh Châu.

Đỉnh đồi cát “độc nhất” đã vào sách Guinness:
Khu “đồi cát treo” cao 29,6 m, độ dốc 28°, được ghi nhận là đồi cát cao nhất và lớn nhất dùng thử xe theo Guinness. Trên đỉnh có một sân ngắm cảnh rộng 300 m², giúp người xem thưởng thức mà không chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt.

duong-dua-byd-doi-cat.jpg

Hồ vượt nước dành riêng cho YANGWANG U8:
Dài 70 m, có kính trong suốt để quan sát xe chạy qua nước. Công nghệ “Easy-Si-Fang” của BYD giúp xe dễ dàng tiến, rẽ trong môi trường nước, định nghĩa lại tiêu chuẩn an toàn vượt trội trong điều kiện khắc nghiệt.

duong-dua-byd-U8.jpg

Sân tập trong điều kiện khắc nghiệt – Công nghệ an toàn hiện rõ trước mắt.

Không chỉ mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích, trường đua còn là nơi lý tưởng để trình diễn công nghệ an toàn của xe năng lượng mới.

Cụ thể, khu mô phỏng đường băng trơn sử dụng bề mặt xi măng đánh bóng ướt, tái hiện điều kiện băng tuyết trơn trượt. Kết hợp với tấm trượt di động, trường đua tạo ra các tình huống mất lái thụ động giống như trong thực tế, giúp người lái tự học kỹ năng xử lý khi xe mất kiểm soát.

Kỹ năng từng là yêu cầu bắt buộc khi thi bằng lái ở các nước Bắc Âu, nay đã trở thành một “kỹ năng sinh tồn” mà mọi người đều có thể trải nghiệm và rèn luyện, ngay tại đây.

duong-dua-byd-test-abs.jpg

Một điểm nhấn đáng chú ý tại trường đua là đường tròn ma sát thấp đường kính 44 mét đầu tiên tại Trung Quốc, được lắp ghép từ hơn 30.000 viên gạch bazan, kết hợp với hệ thống phun nước mỏng 3mm phủ đều toàn bộ bề mặt. Nhờ đó, độ ma sát tại đây nằm giữa mức trơn của băng và tuyết – lý tưởng để mô phỏng điều kiện trượt bánh.

Dù bạn đang cầm lái BYD Sealion 07 hay DENZA Z9GT, người lái thông thường vẫn có thể dễ dàng thực hiện những cú drift ổn định, trải nghiệm trực tiếp khả năng phản hồi siêu nhanh trong từng mili giây của hệ thống điều khiển điện tử và ổn định thân xe do BYD phát triển.

Tại đây, drift không còn là đặc quyền của tay lái chuyên nghiệp, mà đã trở thành niềm vui ai cũng có thể trải nghiệm.

duong-dua-byd-3.jpg

Trải nghiệm lái xe toàn diện – Vừa đua tốc độ, vừa chinh phục địa hình, cắm trại thư giãn

Từ cảm giác bốc đầu trên đường thẳng đến leo dốc vượt địa hình, trường đua mang đến trải nghiệm lái xe đa dạng và toàn diện, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích của người dùng.

Đường đua chính dài 1.758 mét, gồm 9 khúc cua kỹ thuật, trong đó đoạn thẳng dài nhất lên đến 550 mét, cho phép xe vượt mốc 220 km/h, mang đến cảm giác tăng tốc “dính ghế” đầy phấn khích – như đang lướt gió trên đường đua chuyên nghiệp.

duong-dua-byd-4.jpg

Khu chức năng đa năng rộng 15.300m² được bố trí hơn chục bài kiểm tra mô phỏng thực tế như: lái zic-zac theo cọc tiêu tiêu chuẩn, đỗ xe thông minh, phanh khẩn cấp AEB, bài kiểm tra cá móctránh chướng ngại vật kiểu nai băng đường (moose test)... Tất cả đều nhằm trình diễn toàn diện sức mạnh công nghệ thông minh của BYD.

Bên cạnh đó, 27 hạng mục off-road được thiết kế để tái hiện chân thực tinh thần của các “thánh địa địa hình” nổi tiếng như tuyến Xuyên Tạng hay dốc Thành Phật, từ những cung đường dễ tiếp cận cho người mới bắt đầu, đến những thử thách khó nhằn cho dân chuyên. Nhờ trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh, ngay cả những mẫu SUV đô thị cũng có thể vượt qua địa hình cơ bản một cách dễ dàng và tự tin.

duong-dua-byd-5.jpg

Sau những trải nghiệm địa hình đầy thử thách, người dùng có thể ghé thăm khu cắm trại rộng 9.000m², nơi lý tưởng để nghỉ ngơi bên ánh hoàng hôn của trường đua và bầu trời đầy sao.

Tại đây, niềm vui sau tay lái được nối liền mạch với sự thư giãn giữa thiên nhiên, mang đến sự kết hợp trọn vẹn giữa giải trí và nghỉ dưỡng, làm dịu lại cảm xúc sau hành trình lái xe đầy phấn khích.

duong-dua-byd-6.jpg

Liên kết ba điểm – Mở rộng quy mô, phổ cập văn hóa ô tô

Bên cạnh Hợp Phì và Trịnh Châu, trường đua BYD tại Thiệu Hưng cũng sẽ chính thức mở cửa vào đầu năm sau. Tại đây, BYD sẽ xây dựng một khu off-road tự nhiên quy mô lớn tại khu vực Hoa Đông, với diện tích lên đến 2.000 mẫu, tọa lạc ở độ cao 500 mét, giữa khung cảnh rừng trúc, đồi chè thanh bình.

Người dùng có thể chinh phục các địa hình tự nhiênleo lên đỉnh “Tiểu Thiên Trì”, hòa mình vào trải nghiệm kết hợp giữa khám phá địa hình và du lịch sinh thái. Trong tương lai, bộ ba trường đua sẽ tiếp tục theo đuổi triết lý “toàn địa hình + toàn cảnh trải nghiệm”, mở ra thêm nhiều niềm vui sau tay lái cho người dùng ở khắp nơi.

Khởi động “Kế hoạch Đường đua Mới” – Đưa hàng triệu người tiếp cận văn hóa đua xe

Cũng trong dịp này, BYD và Liên đoàn Ô tô Thể thao Trung Quốc (CAMF) đã chính thức công bố “Kế hoạch Đường đua Mới” – một sáng kiến nhằm phá bỏ rào cản kỹ thuật, tạo điều kiện để nhiều người hơn tiếp cận văn hóa đua xe.

Mục tiêu là đưa hàng triệu người xuống đường đua, tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của nền văn hóa ô tô tại Trung Quốc – một bước chuyển mình quan trọng trên hành trình từ “cường quốc sản xuất” đến “cường quốc văn hóa xe hơi”.

duong-dua-byd-7.jpg

Sự phát triển rực rỡ của văn hóa thể thao ô tô tại Trung Quốc chính là “lễ trưởng thành” đánh dấu bước chuyển từ một cường quốc sản xuất ô tô thành một cường quốc mạnh về toàn diện.

Việc khai trương trường đua địa hình toàn diện của BYD không chỉ đơn thuần là sự tích hợp các khu vực trải nghiệm, mà là một cuộc cách mạng trong hệ sinh thái trải nghiệm ô tô.

Trường đua này khiến công nghệ trở nên gần gũi và có thể cảm nhận được bằng chính tay lái, phá vỡ mọi rào cản chuyên môn nhờ mô hình “đường đua dành cho mọi người”.

Nó vừa là cửa sổ trình diễn công nghệ xe năng lượng mới, vừa là cây cầu kết nối văn hóa ô tô đến với đông đảo người dân.

Nhờ đó, công nghệ xe xanh được phổ cập rộng rãi, niềm vui lái xe được lan tỏa đến từng người, và ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc được tiếp thêm nguồn năng lượng mạnh mẽ, vững bước tiến lên phía trước.

Chia sẻ bài viết

© 2025 BYD LONG BIÊN All rights reserved.

Website triển khai bởi Tấn Phát Digital