BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary

BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary

Admin
Tại Triển lãm ô tô IAA Mobility 2025 ở Munich (Đức), BYD đã công bố kế hoạch sản xuất ở nhà máy tại Hungary, ra mắt mẫu Super Hybrid BYD SEAL 6 DM-i TOURING, công bố xe BYD DOLPHIN SURF nhận chứng nhận an toàn 5 sao Euro NCAP.

Tại IAA Mobility 2025 ở Munich, bà Stella Li, Phó chủ tịch Điều hành BYD đã cho hay, BYD DOLPHIN SURF (còn được gọi là BYD ATTO 1 ở một số thị trường quốc tế) đã đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao từ tổ chức Euro NCAP.

b2.jpg
BYD DOLPHIN SURF sẽ tiên phong trong hành trình “Sản xuất tại châu Âu - dành cho thị trường châu Âu” của BYD.
 

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của BYD tại Hungary. Hiện nhà máy ở Szeged tại Hungary đang đi đúng tiến độ để sẵn sàng hoạt động vào cuối năm 2025 và BYD DOLPHIN SURF sẽ tiên phong trong hành trình “Sản xuất tại châu Âu - dành cho thị trường châu Âu” của BYD.

Bà Stella Li chia sẻ, châu Âu là thị trường vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Chính vì vậy, ngay tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực năm 2025, chúng tôi khẳng định BYD DOLPHIN SURF sẽ là chiếc xe đầu tiên sản xuất tại Hungary. Việc đạt chứng nhận an toàn Euro NCAP cũng là một thành tựu tuyệt vời khác của DOLPHIN SURF - mẫu xe từng đoạt giải Xe đô thị toàn cầu giờ đây còn có chứng nhận an toàn cao nhất tại châu Âu. Đây chính là minh chứng rõ ràng cho cách tiếp cận dựa trên nền tảng công nghệ của BYD mang lại lợi ích thực tiễn, thiết thực cho khách hàng.

byd seal 6.jpg
Mẫu xe được giới thiệu tại buổi họp báo chính thức của BYD là BYD SEAL 6 DM-i TOURING - mẫu Super Hybrid mới nhất ứng dụng công nghệ DM, đồng thời là dòng combi đầu tiên của BYD, ra mắt công chúng châu Âu với tổng quãng đường kết hợp hơn 1.300 km.

Ngoài ra, bà Li cũng xác nhận, công nghệ Flash Charging rất được mong đợi của BYD sẽ sớm có mặt tại châu Âu. Các trạm sạc sẽ được lắp đặt sớm hơn dự kiến, với 200-300 trạm vận hành vào quý II năm 2026, do thương hiệu cao cấp DENZA tiên phong triển khai.

Cũng tại Munich, BYD công bố chương trình BYD Certified Pre-owned dành cho xe đã qua sử dụng, nhằm mang lại sự yên tâm cho khách hàng muốn sở hữu xe năng lượng mới với chi phí hợp lý.

Tất cả xe trong chương trình sẽ trải qua kiểm định 179 hạng mục, đảm bảo tình trạng pin đạt ít nhất 90%, kèm nhiều quyền lợi như bảo hành, hỗ trợ cứu hộ và dịch vụ dữ liệu. Trải nghiệm mua xe BYD Certified được thiết kế giống như mua xe mới.

BYD cũng đánh dấu cột mốc 2 năm kể từ lần xuất hiện tại Munich, cho thấy sự phát triển đáng kể tại thị trường châu Âu. Năm 2023, BYD giới thiệu mẫu xe thứ 6 - BYD SEAL U, và nay, với sự ra mắt của SEAL 6 DM-i TOURING, danh mục sản phẩm tại châu Âu đã mở rộng lên 13 mẫu xe.

Bên ngoài các gian triển lãm tại IAA, BYD còn xuất hiện tại không gian công cộng Odeonplatz và Köningsplatz, trưng bày các mẫu xe DENZA Z9 GT và D9 MPV, đồng thời thực hiện trình diễn lần đầu tiên tại châu Âu công nghệ Flash Charging 1000kW, có khả năng bổ sung khoảng 400 km phạm vi hoạt động chỉ trong 5 phút.

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan

Khám phá thêm những bài viết thú vị khác về xe điện BYD và công nghệ tiên tiến

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026
Tin Tức

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình bắt buộc phối trộn nhiên liệu sinh học vào các loại xăng dầu truyền thống. Theo quy định mới, kể từ ngày 1/6/2026, toàn bộ xăng không chì lưu thông trên thị trường phải được pha chế thành xăng E10 trước khi phân phối trên phạm vi cả nước.

Admin
Đọc thêm
Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới
Tin Tức

Từ 1/7/2026 Hà Nội yêu cầu taxi, ô tô kinh doanh chuyển sang xe xanh khi thay mới

Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả taxi và ô tô kinh doanh vận tải hành khách đến 8 chỗ chuyển sang sử dụng phương tiện năng lượng xanh khi đầu tư mới hoặc thay thế từ ngày 1/7/2026. Đây là nội dung quan trọng trong dự thảo về “vùng phát thải thấp” do UBND Thành phố trình lên Hội đồng Nhân dân Hà Nội để xem xét trong kỳ họp sắp tới.

Admin
Đọc thêm
BYD khai tử màn hình xoay 90 độ
Tin Tức

BYD khai tử màn hình xoay 90 độ

BYD sẽ chuyển sang sử dụng hoàn toàn màn hình cố định nằm ngang, bắt đầu từ mẫu Atto 2 và dần áp dụng cho các dòng xe khác. Theo bà Stella Li – Phó chủ tịch BYD – nhiều khách hàng thích màn hình xoay, nhưng tính năng này gặp hạn chế với một số ứng dụng, đặc biệt là Apple CarPlay và Android Auto. Hai hệ thống này chỉ hoạt động ở chế độ ngang và sẽ tự ngắt kết nối khi màn hình được xoay dọc.

Admin
Đọc thêm

© 2025 BYD LONG BIÊN All rights reserved.

Website triển khai bởi Tấn Phát Digital